Clock Tower, tựa game kinh dị được Human Entertainment thiết kế và phát hành trên Super Famicom năm 1995. Đây cũng là phiên bản đầu tiên trong loạt game Clock Tower. Những câu chuyện trong Clock Tower thường được lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị của đạo diễn người Ý Dario Argento.
Ở phiên bản đầu tiên, câu chuyện xoay quanh nhân vật Jennifer Simpson. Cô bé được nhận nuôi từ trại trẻ mồ côi bởi gia đình Barrows cùng với các cô gái khác. Những điều đáng sợ nào sẽ ập đến với Jennifer ngay khi đặt chân tới lâu đài? Cô bé làm thế nào để thoát khỏi lâu đài với sự truy đuổi của gã "người kéo"?

Link tải ​Clock Tower (PS) : https://drive.google.com/file/d/1_QJ5iv_ty6GH4gdG_HEzZQsV1F77ZBst/view?usp=sharing



Giới thiệu Game

Ai bảo rằng click and point không đáng chơi?

Lấy bối cảnh tại một lâu đài mà sẽ là nơi sinh sống của nhân vật chính Jennifer Simpson cùng những người bạn vốn là trẻ mồ côi khi họ nhận được tin bà chủ Mary tại đây ngõ lời muốn cưu mang đám trẻ.

Jennifer của 1985 và Jennifer của 1995

Cả nhóm cùng dường như vô cùng hớn hở khi tới lâu đài vì nghĩ đây sẽ là một chuyến đổi đời của họ. Tất cả đều vui mừng chỉ trừ Jennifer liên tục hỏi về thông tin tòa lâu đài với một lòng đầy trắc ẩn. Khi cả nhóm chính thức dọn tới lâu đài nhưng với sự mất tích đột ngột của bà chủ Mary đã để lại sự nghi vấn cho họ. Jennifer quyết định lên đường tìm kiếm xung quanh và dặn dò cả nhóm ở yên tại chỗ...chỉ sau vài bước chân tìm kiếm mà đã có điềm không lành đến với cô khi đèn chợt vụt tắt, nhóm bạn thì không còn ở vị trí cũ, bà chủ Mary thì không biết ở nơi nào.

 Rất đơn giản đến trẻ em cũng chơi được, nhưng quan trọng là đứa trẻ nào đủ thần kinh thép mà chơi?

Hành trình Jennifer quyết định lên đường tìm kiếm lại mọi người từ đây, trong quá trình đó cô phải đối mặt với những thế lực truy đuổi, phải chứng kiến khi nhìn từng người một trong những người bạn mình bị Scissorman phanh thây nhưng cũng đồng thời dò tìm ra những liên hệ bí ẩn giữa lịch sử lâu đài và gia đình của chính cô, một tội ác đã xảy ra chục năm trước dẫn tới cô phải sinh ra trong cảnh mồ côi...


Đừng nhìn vào kính xe...quá muộn bạn đã dính bad ending



Đừng click vô nốt đàn, bằng không bạn sẽ đánh thức tên Scissorman  dậy đấy!



Toàn bộ dàn phản diện chỉ khoảng từ 2 gã sẽ theo đuổi bạn đến cùng xuyên suốt game

Mary Barrows: được biết đến như bà chủ khu lâu đài, với vẻ ngoài cực kì sang trọng và thân thiện với trẻ em nhưng đâu ai biết được dã tâm đằng sau bà ta chỉ là dụ những đứa trẻ vào bẫy mình.  Mary đóng vai người tốt để dụ dỗ người chơi rơi vào cạm bẫy như uống thuộc độc, bỏ tù cho những nạn nhân khác hãm hiếp thì

Scissorman :  là hình tượng chủ lực của mọi phiên bản Clock Tower. Ở phiên bản này hắn được giới thiệu như là đứa con trai nguyền rủa của bà Mary. Có nhiệm vụ truy sát tất cả những đứa trẻ bước chân vào lâu đài.



Hướng dẫn game 

Tôi đã thử một mình ngồi chơi Clock Tower vào lúc nửa đêm cách đây 5 năm. Khi mà ba mẹ tôi và mọi người hàng xóm xung quanh đều đã chìm sâu vào giấc ngủ. Một cảm giác lạnh lẽo, cô độc và căng thẳng đến ngột ngạt bủa vây lấy tôi.

Câu truyện bắt đầu:

Jennifer và các bạn của cô, những đứa trẻ có xuất thân từ cô nhi viện, được một người đàn ông giàu có và đầy bí ẩn có biệt danh là Mr.Barrows, sống trong một toà lâu đài có tên gọi là Clock Tower(tháp thời gian), chọn làm con nuôi. Bọn trẻ được một người phụ nữ có tên là Mary đưa đến. Đứng trước căn nhà mới, 1 căn nhà rất đặc biệt, Jennifer và các bạn của mình không khỏi cảm thấy rất háo hức. Một viễn cảnh sáng sủa đang mở ra trước mắt chúng. Tháp thời gian thực sự là một toà lâu cổ kính. Bọn trẻ đã được mục kích vẻ đẹp của nó ngay khi bước vào gian sảnh chính của tòa lâu đài.

Giữa khu rừng rộng lớn. Clock Tower toát lên vẻ uy nghi và bí hiểm của nó

Tuy vậy, dần dần cô bé Jennifer chợt khám phá ra rằng, nơi rộng lớn này chứa đựng những bí mật hết sức khủng khiếp. Nó còn tồi tệ hơn cả cái trại trẻ mồ côi mà cô và các bạn của mình đang muốn rũ bỏ nữa kìa...



Giới thiệu nhân vật:

Jennifer Simpson: Cô bé và các bạn của mình đều đang ở tuổi 14. Cha Jennifer-một bác sĩ và mẹ cô đều chết bởi một tai nạn chưa rõ nguyên nhân khi cô còn rất bé. Vì vậy, cả cho đến lúc lớn lên Jennifer luôn dấu kín nỗi đau này trong lòng mình. Là người biết cách kìm chế một cách tốt nhất sự lo lắng và tính tò mò của mình đúng lúc. Cô gái này hi vọng, căn nhà mới mà mình sắp về sẽ giúp cuộc đời cô bước sang một trang mới, tuơi sáng hơn, tốt đẹp hơn.



Ann: Một cô gái hiếu động và yêu đời. Niềm hi vọng của cô không chứa đựng một chút nào của sự lo âu cả. Cô bé luôn quan tâm đến tâm trạng lo lắng, buồn bã của mọi người, và khi không khí trong bọn chùng xuống thì người gây cười đầu tiên bao giờ cũng là Ann.


Laura: Trái ngược với Ann, Laura lại là một cô gái luôn lo âu mặc cảm. Tuy vậy, cô lại là người dễ bị kích động bởi những điều nhỏ nhất.



Lott: Có một số ý kiến cho rằng Lott là nữ. Nhưng theo tôi thì Lott lại là một nhân vật nam. Và đến giờ thì những ý kiến này vẫn chưa tìm ra một quan điểm chung nhất. Trái với các cô gái, Lott lại không nhiệt tình lắm khi về căn nhà mới mà cả bọn sắp dọn tới. Lý do có lẽ là do cậu ta nghĩ mình sẽ không đáp ứng được kì vọng của quý ngài Barrows. Dù thế nào đi nữa thì Lott sẽ phải tìm ra lời giải đáp cho riêng mình.


Mary: Với vẻ ngoài khả kính, Mary được Jennifer và bọn trẻ gọi bằng cái tên Ms.Mary để tỏ lòng kính trọng của mình dành cho bà ta. Được giao nhiệm vụ thu sếp việc đưa bọn trẻ đến Clock Tower, Mary đã hoàn thành tốt vai trò của mình.


Mr. Barrows: Một người đàn ông huyền bí. Đã chín năm trôi qua mà chưa ai gặp ông ta cả. Người ta tin rằng, sau một vụ tai nạn nào đó cách nay chín năm về trước. Mr.Barrows đã lui về sống ẩn mình trong Tháp thời gian. Có lẽ đến lúc này, cảm thấy mình đã già yếu và quá cô độc, ông ta đã phát một lá thư đến trại trẻ mồ côi xin nhận con nuôi. Nhưng cũng chính con người này lại làm dày thêm cái màn đêm bí mật về ông, rằng ông ta không muốn có con, rằng con người này vẫn chưa thoát khỏi Clock Tower mặc dù ông ta đã có thử vài lần. Có lẽ Jennifer và các bạn cô sẽ giúp Mr.Barrow thoát khỏi cái định mệnh khắc nghiệt đó chăng?


Bobby Barrows





Giới thiệu điều khiển

Clock Tower là một trò chơi với cách chơi hết sức đơn giản, không cần một kỹ năng chơi game nào cả. Nó là trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu truy bắt điểm(Click Point Adventure) đầu tiên trên hệ Console SNES, mở đầu cho một trào lưu game theo thể loại này.Có thể nhắc tới đó là The Curse of Monkey Island, Bad Mojo trên PC và sau này còn xuất hiện thêm các bản Clock Tower 2-Struggle Within trên PS, Clock Tower 3 trên PS2 nữa. Có lẽ, nếu mới đầu làm quen với kiểu game này bạn sẽ không khỏi bối rối, thậm chí còn lấy làm khó chịu thực sự. Nhưng nếu đã hiểu kĩ cách thức chơi bạn sẽ thấy rằng điều mới mẻ này đáng để say mê, tìm hiểu. Sau đây là các phím và chức năng của chúng:

Y:Phím Action hay còn goi là phím hành động. Dùng để điều khiển chuyển động nhân vật, tìm đồ, nói chuyện, mở cửa phòngv.v...
B:Panic Button, phím hoảng sợ. Giúp bạn thoát khỏi tình huống nguy cấp.
X:no used.
A: Truy cập vào menu chứa các đồ vật mà bạn đang sở hữu trong người.
L:chạy về hướng bên trái.
R:chạy về hướng bên phải.

-Nếu bạn ấn phím Action vào bất kì chỗ nào trên màn hình mà ko phải đồ vật Jennifer sẽ đi đến đó. Còn nếu bạn ấn đúp phím Action hay phím L/R thì bạn đã ra lệnh cho Jennifer chạy "maraton" rồi đó.

-Để ý nhé, khi bạn đưa con trỏ đến một món đồ, một cánh cửa, một người thì nó sẽ biến dạng phải ko. Có nghĩa là bạn có thể thao tác bằng phím Action đấy. Đồ vật thì bạn có thể xem hay lấy, cửa có thể mở được, còn người thì bạn sẽ nói chuyện với họ.

-Khi Jenniefer đang ở trong một tình huống nguy hiểm hay cô gái đang mất bình tĩnh. Hãy nhấn phím Panic nhiều lần và nhanh lên nhé. Nhân vật của bạn sẽ tìm mọi cách để sống sót như là tìm nơi ẩn nấp, chạy thật nhanh để trốn thoát hoặc cùng đường là chống cự lại kẻ địchv.v...Ví dụ là khi bạn muốn mở cửa để chạy trốn thì trước tiên phải dùng phím Action lên cánh cửa trước rồi sau sau đó thì bắt đầu ấn phím Panic. Ấn tới khi nào bạn cảm thấy an toàn là được.

-Sắc mặt của Jennifer cho chúng ta thấy rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của cô:
+Blue(màu xanh dương): Nhân vật của chúng ta đang ở trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng được các món đồ và còn tỉnh táo tìm đến nơi ẩn náu tốt nhất.
+Green(xanh lá): Vẫn còn khoẻ đấy nhưng có vẻ Jennifer bắt đầu có cảm giác giật mình rùng mình rồi đó. Chú ý đừng để mất máu nhé.
+Yellow(vàng): Sức khỏe của bạn còn khá ít. Bạn vẫn còn đủ sức để chạy trốn.Tránh để Jennifer kiệt sức nhé, phải khéo léo bảo toàn chút ít sức lực còn lại bằng bất cứ giá nào.
+Red (đỏ): Tình trạng nguy kịch đang xảy ra với bạn. Hãy dùng hết sức bình sinh hay sức lực còn lại để tìm kiếm con đường sống sót nhé. Ngoài ra, tình huống đụng độ với kẻ địch sẽ làm cho bạn thấy cái màu đỏ đáng ghét này. Nó nhấp nháy liên tục đấy. Còn chần chừ gì nữa mà ko dùng đến phím Panic nhỉ?!




BẢN ĐỒ LÂU ĐÀI :​

Clock Tower quả là một tòa rộng lớn, bố trí nhiều phòng ốc. Việc tìm ra nơi cần đến sẽ gây cho bạn không ít khó khăn và mất thời gian-tôi nghĩ là vậy. Vì thế, việc cung cấp bản đồ tòa lâu này đến với bạn là việc quan trọng. Tuy nhiên, tôi cũng xin nói với bạn hai điều sau đây:
-Điều 1: ở giữa trong tất cả các phòng có thể CÓ THỂ là phòng tắm thứ 2(2nd Bathroom, một trong số chúng luôn bị khóa kín. Bạn không thể click lên đó được. Vì vậy, đừng nghĩ rằng game của bạn bị lỗi nhé.
-Điều 2: Có một phòng trùng tên trong game, khi bạn đến đó, mọi thứ đã làm đều rõ ràng, vì vậy nó không có tên trên bản đồ.
1st F

loor
_____________ _________
| 15|L16| 17| |18 | 19|
_________________|__U|U__|__U|_______|U__|U__|
| 11 | S | | | S |
|_____R_ _________R__________R__ R___________|
| U| | 14| | U|
| | |U__| | |
|10| 13 |~~~|
| R |~~~|
_______|_U|___________________R |____________
____|8 |7 R S | 5 | 4 | 3 | 2 | S |
|9 |_U|__| 6 |__U|U__|__U|__U| 1 |
|___R_____R___________R___________R___R___________x



2nd Floor
_____________ _________
|25 |26 |27 | |29 |28 |
_________________|__U|U__|__U|_______|x__|__U|
| 24 | S | | | S t 12 |
|____R__ ________R___________R__ R___t_______|
| U| | U|
| | |~~~|
|23| |___|
| | | E |
_______|_U|___________________| 30|____________
|22|21R 20 | 32 L| | 31 |
__|_U|__| ____S____|_U__U______|__U| _____S____|
|_______R__| |___________R___R__|

Caves
_____
| L |
| |
| |
| |
|33 |
| |
| | _____
| | | E |
| | | |
| | |36 |____________________
| |___|__U|34 _________ | 35|
| R_______________________R___|
| |
| |
|___|

Ký hiệu: S: Stairs L: Ladder. E: Elevator.
U: Door leading Up and Down.
R: Door leading left and right.
x: Can't be opened.
~~~: Dead end of Rocks.
Tên phòng:
1.Foyer 2.Collapsed Hall
3.Living Room 4.Master Bedroom
5.1st Bathroom 6.2nd Foyer
7.Phone Room or Religious Study 8.Kitchen
9.Garage 10.Scream Hallway
11.Trophy or Mannequin Room 12.Hall of Idol
13.Courtyard 14.Jail Shed
15.Cage Room,2nd BathR,or Library 16.Chapel
17.Cage Room,2nd BathR,or Library 20.2nd Foyer Upst.
18.MusicRoom,2nd BathR,or Library 22.ClosetRoom
19.Libr.,Music,Cage, or 2nd BathR 23.Scream Hallway2
21.Phone Room or Religious Study 26.Child's Room
24.Trophy or Mannequin Room 27.Normal Study
25.MusicRoom,Library,or 2nd BathR 28.Storeroom
29.Secret Prison 31.Foyer Upst.
30.2nd Floor Elevator Hall 33.Cave
32.Outside Balcony 34.Huge Cavern
36.Cave Elevator Hall
35.The Cradel Under The Star




HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI-WALKTHROUGH OF CLOCK TOWER​

*S ENDING*

Trò chơi bắt đầu ở ngoài tiền sảnh của lâu đài. Nơi mà Ann và Laura, cất tiếng nói của mình,tuy giọng nói còn chứa nhiều vẻ sợ sệt, đại ý là họ cho rằng nhìn toàn thể tòa lâu đài này trông có vẻ rộng lớn đấy.Sau đó, Ms. Mary bảo bọn trẻ ngồi yên ở đây để bà ta đi tìm Mr. Barrows. Tại sao Mr. Barrow không ra tiếp đón Jennifer và các bạn cô nhỉ, đúng là một con người bí ẩn? Nhưng hình như mọi chuyện có vẻ vẫn tốt đẹp đấy:)

Nào, khi con trỏ hiện ra thi hãy đi nói chuyện với Ann và Laura nào. Laura thì có vẻ gặp một chút phiền toái khi đến đây, còn Ann thì đang nóng lòng muốn gặp Mr. Barrow. Riêng Lott thì ko quan tâm đến ý kiến nào cả. Khi bạn đã nói chuyện với tất cả bọn họ, hãy chắc rằng là bạn đã nói chuyện với Laura và Ann trước khi nói chuyện với Lott một lần nữa. Hai cô gái cho rằng Ms.Mary đi tìm quý ngài Barrows đã quá lâu mà chưa thấy trở lại. Khi nói chuyện với Lott, anh ta sẽ đề nghị bạn đi cùng với anh ta tìm Ms. Mary. Nhưng có lẽ do muốn đi dạo một mình hay thích tự khám phá lâu đài này mà Jennifer đã từ chối đi cùng Lott mà lại xung phong tự đi một mình.Vì vậy, nhắp lên cánh cửa ở phía xa bên trái. Bạn sẽ đi đến một căn phòng kế tiếp, một sảnh nhỏ (tiếng Anh gọi là small hall đó), nhân vật của chúng ta sẽ không có nhiều thời gian để tìm kiếm bất cứ thứ gì vào lúc này vì ngay lập tức cô gái sẽ nghe thấy một tiếng la thất thanh phát ra từ tiền sảnh. Nhanh chóng quay lại đó, Jennifer sẽ nhận thấy các bạn của mình đã biến mất, còn đèn thì tắt tối om. Không thành vấn đề, bạn đã quá quen với trò bịt mắt bắt dê rồi phải không?!:). Dù thế nào thì Jennifer vẫn quyết định đi tìm các bạn của mình, Ms. Mary thì vẫn không thấy quay trở lại đây. Có thể họ đã ra ngoài chăng?. Vì vậy, hãy chạy qua phía bên phải, có một cánh cửa ở đó. Nhưng bạn nhận ra rằng, cánh cửa đã bị khóa chặt. Điều này đồng nghĩa rằng các bạn của Jennifer không thể đi đâu ra ngoài được. Họ vẫn còn ở trong toà lâu đài này. Các bạn của bạn chưa thể đi xa được, có thể họ lên lầu chăng? Vậy thì, đi lên cầu thang nào, lên tới ban công rẽ trái, có thể bạn cho rằng ba người kia đã từng đi qua cánh cửa bên trái cuối ban công đó. Khi bạn thử đi tới gần cánh cửa đó thì đột nhiên một mảng gạch ban công vỡ vụn tạo ra một khoảng ngăn cách khiến bạn không thể nào đi tiếp được. Xem như, bạn phải kiếm đường khác mà đi rồi đó. Đi xuống lại tầng trệt, và đi qua cánh cửa phía bên trái. Ở căn sảnh nhỏ kế tiếp, bỏ qua căn phòng không có cửa ở giữa, đi tiếp qua cánh cửa ở mặt tường bên trái. Bạn sẽ đến một hành lang mới, đi vào cánh cửa đầu tiên để tới một phòng khách(living room)



Bóng tối chứa đầy nguy hiểm luôn vây quanh Jennifer. Thật quá sức đối với một cô gái.
Bật đèn lên. Vẫn không thấy ai ở đây.Nhìn lên bức tranh được vẽ khá đẹp treo trên tường, nhưng có kẻ nào đó đã làm hư bức tranh vẽ hai đứa bé trai sinh đôi nhỉ?. Theo ý kiến riêng của tôi, đó có lẽ cũng là cái tên Bobby và Dan trên bức tranh, nhưng bạn sẽ không thể nào tìm được một đoạn nào nữa trong trò chơi này để có thể thực sự biết rõ về cái tên của họ đâu. Có một cái rương nhỏ ở trên tủ. Kiểm tra nó. Bạn sẽ lấy được West Wing Key (chìa khóa cánh phía tây). Bạn có thể đứng ở cửa sổ và nhìn ra ngoài nhưng...sẽ chẳng thấy gì đâu vì trời tối om à-It's completely dark outside!(câu này bạn từng gặp khi chơi serial Resident Evil đây mà). What's time is it now?-Thật đáng ngại, Jennifer không còn xác định được chính xác thời gian nữa rồi.Ở đây còn một cánh cửa nữa nhưng bạn chưa cần mở nó đâu. Trở ra ngoài và đi vào cánh cửa bên trái kế tiếp nào. Master Bedroom (phòng ngủ chính) là đây. Vẫn không thấy bóng dáng một người bạn nào của bạn cả (??).Có một cái lồng chim và một cái gương trên bàn trang điểm, đừng click lên mấy thứ đó nhé, nếu không bạn sẽ gặp phiền phức đó. Bạn sẽ phát hiện ra rằng cánh cửa nhỏ bên cạnh sẽ thông với living room. Kiểm tra ngăn kéo của cái bàn trang điểm, bạn tìm thấy một chai nước hoa. Nó có mùi hương rất hợp với phái nữ đấy, đó là mùi hương mà Ms.Mary hay dùng...Sao vậy nhỉ? Ở đây chỉ có một mình Mr.Barrow là đàn ông mà?? Có lẽ đã có một điều gì khác đằng sau tất cả chuyện này. Nào, rời khỏi căn phòng này. Đi tiếp về bên trái, khi đến trước cánh cửa phòng tắm thứ nhất bạn sẽ nghe thấy những âm thanh rất ghê rợn như báo trước một chuyện không hay xảy ra. Nó giống như là tiếng nước chảy nhỏ giọt xuống sàn nhà vậy. Đi vào cái phòng tắm trước mặt bạn. Đi qua cánh cửa ở giữa chia đôi căn phòng ra làm hai phần, kiểm tra cái bồn tắm. Jennifer chợt kinh hoàng nhận ra cái xác chết của Laura bị treo trong đó. Nhưng ai đã giết cô ta? Giờ này thì có lẽ bạn đã cảm thấy máu trong người bắt đầu đông lại rồi đó:). Đột nhiên, một thằng bé nhỏ con, khoảng 9 tuổi từ trong bồn tắm nhảy xổ ra...Điều làm bạn bận tâm không phải là thằng nhóc mà là cái kéo to và sáng loá nó cầm trên tay cứ chĩa về phía bạn kìa. Chạy khỏi đây lẹ nào, rồi hướng về bên trái để đến cánh cửa tận cùng của cái sảnh này. Bạn sẽ tới một tiền sảnh thứ hai. Không có thời gian để mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó đâu. Bạn đang bị truy sát bởi một thằng nhãi con giết người-một sát nhân cầm kéo. Đi lên cầu thang, chạy vào cánh cửa ở phía đằng xa tận cùng bên trái bên trái. Nếu bạn không thấy nó thì chạy về phía trái một chút rồi lại quay ngược về phải, nó sẽ hiện ra thôi. Bạn sẽ ở trong một hành lang nhỏ. Cái cửa không có cánh mà bạn thấy bên tay phải sẽ dẫn bạn tới Closet Room(phòng hội thảo). trong phòng này có một cái tủ bu phê phía bên trái. Nhắp vào phía sau nó, rồi ấn phím Panic cho lẹ nhé, Jennifer sẽ trèo qua nó để ẩn nấp. Một lát sau Scissorman sẽ đi vào nhưng không phát hiện ra bạn, nó sẽ bỏ đi. Hú hồn, tạm thời tránh xa khỏi cái tên khốn đó đã. Sau khi trèo lại ra ngoài, click lên cái hộp một lần nữa, chẳng có gì xảy ra cả. Bởi vì Jennifer không cẩn phải trốn nữa đâu. Giờ thì không có gì phải lo lắng, bạn đã bình tĩnh lại rồi đấy. Click lên cái hộp ở giữa phòng, Jennifer sẽ đẩy nó đến cạnh cái tủ bu phê. Giờ thì bạn có thể trèo lại vào nơi bạn nấp hồi nãy, mở cái rương ra, bạn sẽ lấy được một cái áo choàng màu đen, nó có thể có ích cho bạn đấy. Trước khi ra khỏi phòng này tiện tay lấy luôn lọ thuốc trừ sâu màu xanh lá gần cửa nhé. Khi đã ở trong hành lang bên ngoài. Đi về bên trái để kiểm tra cái tổ chim trên tường. Bạn không thể chạm vào nó được đâu. Click lên cái thùng gỗ, đừng click lên cây gậy nhé, Jennifer sẽ đẩy nó về phía tường sát cái tổ chim. Sau đó, click lên tổ chim, bạn sẽ lấy được một chìa khóa. Rời khỏi hành lang này. Trở lại ban công rồi xuống cầu thang để quay lại tiền sảnh thứ hai. Hướng về cánh cửa tận cùng phía bên trái. Bạn sẽ ở trong một hành lang nữa. Đi vào cánh cửa thứ nhất cũng phía trái luôn. Đó là nhà bếp đấy. Ở góc trái phòng có một cái tủ lạnh, mở nó ra, một bầy gián sẽ tấn công bạn đấy. Lập tức chạy ra ngoài rồi lại quay trở lại. Lấy chai thuốc trừ sâu dùng lên cái tủ lạnh, thuốc sẽ giết bọn gián hôi thối đó và bạn sẽ nhận được một chìa khóa trong tủ lạnh. Rời khỏi đây, trở lại tiền sảnh 2. Có một cánh cửa đằng xa ở giữa sẽ dẫn bạn đến hành lang khiếp sợ(Scream Hallway), nơi đó bạn có thể hoặc không nghe thấy một tiếng la thất thanh phát ra. Đừng nhìn ra ngoài cửa sổ đấy. Có lẽ, tiếng la phát ra từ cuối hành lang. Đi về tận cuối phía bên phải, nhưng bạn thấy là chẳng có ai ở đó cả và cửa thì khóa chặt(tại sao không được nhìn cửa sổ ư?.Điều đó sẽ dẫn đến việc thay đổi kết cục mà bạn đang hướng đến. Bạn sẽ không nhận được S ending đâu). Trở lại ban công tầng 2 và dùng West Wing Key mở cánh cửa ở giữa, đi vào. Scream hallway 2 hiện ra trước mắt bạn. Tiếp tục tiến về bên phải, rồi đi qua cánh cửa tận cùng bạn sẽ ở trong một hành lang có màu đỏ ghê sợ,đi về bên phải, qua một cánh cửa để đến một hallway kế tiếp. Đi vào cánh cửa thứ 2 bên phải, cánh cửa thứ nhất bạn chưa mở được đâu. Căn phòng này có vẻ như là phòng giành cho con nít thì phải. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây trông có vẻ hoang tàn, đổ nát lắm rồi. Căn phòng này là phòng của thằng nhóc ác quỷ đang săn đuổi bạn chăng? Vậy thì Mr. Barrows phải là một con quỷ mới sinh ra một con quỷ con giết người không ghớm tay đến như vậy.



Có lẽ thế!!. Nhưng trước giờ, Jennifer vẫn tin rằng Mr.Barrows không có trẻ con mà. Kỳ lạ thật!.Thế mà Mr. Barrow lại bảo rằng ông ta không hề có một đứa con nào. Tuy nhiên, sự hoài nghi bây giờ tốt nhất nên đặt nó qua một bên. Cái chính là bạn cần phải sống sót hết đêm nay. Click lên cái thùng gỗ có con hề búp bê đang ngồi bên trên, bạn sẽ tìm được Ceremony Key. Đột nhiên, con búp bê đang treo ở giữa phòng bắt đầu quay tròn theo điệu nhạc vừa cất lên và lao về phía bạn.Quái đản thật, giống như có một con ma trong phòng này thì phải. Tuy nhiên, bạn đừng nên lo lắng quá. Khi nó chuẩn bị lao về phía bạn, lập tức sử dụng phím Panic ngay. Con búp bê ngu ngốc-Harikiri Doll-cái này là tôi đặt tên cho nó vậy mà, sẽ xô bạn ngã trước khi rơi xuống đất vỡ nát từng mảnh. Rời khỏi đây và tiếp tục đi về phía phải cho đến khi tới gần một cái lỗ hổng trên sàn. Kiểm tra nó. Sau đó dùng tấm ván dựng trên tường tạo thành một cây cầu để bạn có thể đi qua được. Đi về phía bên phải tiếp nào, kiểm tra mảng màu lạ trên tường nếu bạn muốn. Đi vào cánh cửa dẫn bạn đến phòng lưu trữ(Storage Room). Ở đây có 2 cái thùng hàng trên xe đẩy hàng. Nhắp lên chúng, như vậy là Jennifer sẽ đẩy cái xe qua một bên. Kiểm tra vết nứt trên tường, rồi dùng cái ống nước lên cái vết nứt. Việc này sẽ tạo ra một lỗ hổng trên tường. Chui qua lỗ hổng nào:

Trong căn phòng này mọi thao tác đều phải diễn ra khẩn trương lên đấy, trừ khi bạn không muốn liều lĩnh đón nhận một sự ngạc nhiên từ scissorman dành cho Jennifer. Nếu điều này xảy ra(giả sử thôi, hi vọng là sự việc tồi tệ này sẽ không đến với bạn), bạn sẽ thấy hắn từ trong cái thùng để ở sát tường phía bên phải nhảy vọt ra ngoài(đừng nhầm với con mèo mun hay xuất hiện thình lình để hù bạn đó)...:(. Í chà, chả lẽ bạn lại chết lãng nhách vào cái lúc này sao! Để tôi chỉ cho nhé!. Nào, sau khi dùng phím panic và thoát khỏi phòng này thì bạn chạy qua bên trái, băng qua con đường có tấm ván bắc cầu càng xa càng tốt. Đi xuống tầng trệt bằng cái cầu thang gần phòng 24 rồi chạy ngược lại về bên phải cho tới gần cái cầu thang gần phòng 18 thì đi lại lên tầng 2. Nên nhớ lúc này thằng nhóc giết người vẫn còn theo sau bạn đấy. Khi chạy qua tấm ván tới bờ bên kia, Jennifer sẽ rút tấm ván lên. Dĩ nhiên là thằng nhóc đang dí theo bạn vẫn còn đang hăng máu giết chóc mà, nó sẽ cố gắng nhảy qua cái lỗ hổng nhưng...không thành. Hiển nhiên là sẽ có một trái mít rụng rơi thẳng xuống tầng 1 luôn:). Thế là bạn thoát rồi đấy. Bây giờ thì vào Storage Room và tiếp tục nào. Sau khi đi qua lỗ thủng trên bức tường, bạn sẽ vào một căn phòng có vẻ giống như một nhà tù vậy. Quả thật, nó chính là Secret Prison(18) trên bản đồ tôi đã cung cấp cho bạn ở đầu bản hướng dẫn này. Trong này,kiểm tra dòng chữ lạ trên bức tường bên trái. Hình như có ai đã ghi đếm số ngày trên đó thì phải. Nhặt hai mẩu giấy trên sàn và đọc nó. Mẩu thứ nhất ghi là:"The pantiens were two twin baby boys"-dịch là:Bệnh nhân là 2 đứa bé trai sinh đôi. Đấy nhất định là 2 đứa bé song sinh trong bức tranh bạn thấy ở living room. Mẩu giấy thứ hai ghi vỏn vẹn có mấy dòng:"PATIEN'S NAME: Mary Barrows"-dịch là:Tên bệnh nhân là Mary Barrows. Bạn hiểu ra chưa?. Ms.Mary, con người mà Jennifer luôn kính trọng lại chính là mẹ của Scissorman(!!!). Kiểm tra cái túi vải bác sĩ ở giữa phòng. Bạn sẽ thấy có dòng chữ được thêu trên đó:Walter Simpson được thêu trên đó. Đấy chính là tên của cha Jennifer. Ngay sau đó cô bé nhận ra cái xác chết ở góc phòng chính là người cha đã mất tích của mình. Kiểm tra cái xác, có một thông điệp đã được bác sĩ Walter ghi lại. Sau chín năm, đến bây giờ Jennifer mới gặp lại cha mình, tuy rằng lúc này ông chỉ còn là bộ xương khô nằm trong cái nhà tù ngột ngạt, ẩm thấp này. Cô lắng nghe những lời cuối cùng của cha mình được ghi lại trước khi ông chết:
19.10.1986
Đây đã là ngày thứ ba.
Tôi, bác sĩ Walter Simpson, vẫn còn ở trong căn phòng này.
Tôi sẽ không còn trên cõi đời này nữa
Trước khi chết, tôi phải ghi lại những điều này...
Có hai đứa bé sinh đôi, chúng là những kẻ bị ruồng bỏ trên trái đất này.
Khi người đàn bà đó sinh con, tôi được gọi đến lâu đài này.
Bà ta đã sinh ra hai đứa bé...không, là hai con quỷ.
Khi chúng vừa sinh ra, chúng đã ăn mất:( bàn tay phải của tôi.
Chúng bị bệnh, cơ thể bị biến dạng.
Chúng sẽ chết.
Nhưng chúng vẫn sống được...
Tôi đã cố gắng hết sức rồi...
Hơi thở thật là khó nhọc.
Không khí trong phòng này đã bắt đầu cạn hết.
Chúng nằm trong nôi dưới ánh sao(cradle under star).
Jennifer...
Jennifer...

Jennifer...
Một góc tối bí mật đã bị lôi ra ánh sáng. Ngoài thằng nhóc giết người cầm cây kéo to tên Bobby kia, nó còn một người anh em song sinh nữa. Tôi nghĩ chắc là Jennifer đã biết tên thằng bé đó khi cô bé lấy Ceremony Key trong Child Room, tên nó là Dan, con người mà cơ thể cũng bị biến dạng này đến một lúc nào đó bạn sẽ được đối mặt với nó đấy. Và một điều quan trọng nữa là mẹ của hai đứa bé đó chính là Mary. Hóa ra bà ta cũng chính là chủ nhân toà lâu đài này, cũng là kẻ đã ra tay nhốt cha Jennifer trong căn phòng này cho tới chết bằng cách rút hết không khí trong đó. Thật đáng thương, ông đã bị sập bẫy bọn giết người. Trong bản record mà bác sĩ Walter để lại chúng ta thấy ông đã gọi tên Jennifer trong những giây phút cuối của cuộc đời mình. Điều đó càng làm Jennifer đau đớn vào lúc này hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, giờ đây thì bạn hãy tạm quên đi nỗi đau của mình và rời khỏi căn phòng này nào. Đi ra ngoài hành lang. Nếu trong khi đi ngang Storage Room mà Scissorman tấn công bạn thì hãy tự cứu mình như cách mà tôi chỉ bạn ở phía trên nhé. Nhìn vào bản đồ và tìm đường đi đến phòng nuôi chim(Cage Room) nào. Nó có thể là một trong hai căn phòng 15 hay 19 trên bản đồ đó. Khi bạn đến đúng căn phòng đó, bạn sẽ thấy mấy cái lồng nhốt mấy con chim y như chuồng nhốt gà công nghiệp vậy. Kiểm tra cái bàn ở phía phải, bạn sẽ tìm thấy Cage Key. Bật đèn lên. Dùng Cage Key trên hai cái lồng. Việc này sẽ mang lại tự do cho những con chim đang bị nhốt trong đó, hình như chúng là loài quạ đen thì phải. Tại sao ở đây lại có nuôi quạ nhỉ(?). Bạn chưa có câu trả lời cho điều này đâu. Nhưng dường như những con quạ có vẻ rất vui sướng khi chúng được thả ra. Bạn sẽ hỏi là làm việc này để làm gì nhỉ?, hồi sau sẽ biết thôi mà:). Nào, tới phòng nghe điện thoại(Phone Room), đó có thể là 7 hặc 21 trên bản đồ đấy. Khi bạn tới đúng căn phòng này, Jennifer sẽ tự động dùng Gold Key(chìa khóa bạn lấy được trong nhà bếp đó) để mở cửa. Nếu trong này không có ai thì hãy đi ra ngoài rồi quay trở lại. Mr. mary, không, ác quỷ Mary mới đúng, bà ta không xứng đáng với cách gọi như thế, sẽ xuất hiện trước mặt bạn. Bà ta sẽ đóng một vở kịch cũ rích trước mặt bạn, đồng thời từ từ tiến gần về phía bạn với con dao cầm trên tay(âm mưu đê tiện), giờ đây bộ mặt thật của người đàn bà này bạn đã biết quá rõ. Vì vậy hãy nhanh chân mà chạy thoát khỏi căn phòng này. Ra ngoài rồi, bạn hãy trở lại một lần nữa. Thật kỳ lạ, Mary đã biến đi đâu mất. Kiểm tra cái bàn nhỏ đặt ở giữa phòng, bạn sẽ lấy được Silver Key(chìa khóa bạc) nằm cạnh cái ly uống rượu. Tiếng chuông điện thoại thực là gây không ít khó chịu cho bạn, tôi nói có đúng không nhỉ?.Ai mà lại gọi tới giờ này, với lại...dây điện thoại đã bị đứt rồi mà:(. Chuồn thôi. Căn phòng kế tiếp mà bạn cần tới là phòng nghe nhạc(Music Room) đấy. Nó cũng có khả năng bị hoán đổi với mỗi lần chơi khác nhau. Có thể là 18, 19 hoặc 25. Bạn có gắng tìm nhé. Khi tôi chơi trò này thì phòng 18 lại là Bath Room và phòng hoà nhạc thì ứng với số 25 trên bản đồ. Khi bạn tới đây, sẽ thấy có một cây đàn dương cầm để ở giữa phòng. Có lẽ nó dùng để thử trình độ đánh đàn của Jennifer chăng?!:). Kiểm tra cái rèm cửa. Nếu một cây quyền trượng(sceptor) nằm phía sau thì bạn hãy lấy nó và rời khỏi đây. Còn nếu...bất thình lình Scissorman xuất hiện sau tấm rèm thì bạn phải đi theo cách giải quyết trò chơi có tên gọi là In Case of Statue mà tôi sẽ nói với bạn ở phần phụ lục của bản hướng dẫn này. Còn cách để thoát khỏi tên nhóc đáng ghét thì bạn phải dùng cách chạy tới Library Room mà tôi cũng sẽ nói với bạn ở phụ lục luôn. Sau khi có được cây quyền trượng, tìm phòng cầu nguyện(Religious Room) nào. Một trong hai phòng 7 hoặc 21 đấy. Để mở cửa căn phòng này, Jennifer sẽ tự động dùng chìa khóa bạc(Silver Key) để mở.

Có 2 cái kệ sách ở đây kiểm tra nó. Sau đó, kiểm tra cái hình vẽ mô tả một nghi thức thờ cúng quái đản có từ thời xa xưa ở trên tường. bạn sẽ thấy rằng một phần bức hình đã bị khuất sau cái kệ sách thứ hai. Nếu chơi theo con hướng In Case of Statue thì Jennifer sẽ không đẩy cái kệ sách đó qua một bên đâu. Tuy vậy, bạn đang đi theo hướng có Sceptor thì cô bé sẽ đẩy cái kệ sách để làm lộ ra toàn bộ bức hình trên tường. Kiểm tra bức hình lại một lần nữa. Còn việc hiểu sao thì tùy bạn nhé. Sử dụng cây quyền trượng lên bức hình, chẳng có gì xảy ra cả. Có lẽ, Jennifer đang so sánh nó với bức hình trên tường chăng?!. Nhớ kiểm tra luôn cuốn sách, cái ghế và những thứ trên bàn ở góc tường bên trái luôn nhé-Time will cause adherence-Thời gian sẽ gây ra sự gắn kết. Là sao nhỉ(?). Rời khỏi đây và hướng về Chapel(Đền thờ) nào. Nó là phòng số 16 đấy. Khi vào trong này, Jennifer sẽ nhận ra rằng ở đây có cái gì đó tương đồng so với bức hình mà bạn đã thấy ở phòng cầu nguyện. Trước mặt bạn là một án thờ nằm phía dưới bức tranh vẽ hình một con quỷ, đây là bức tranh xấu nhất mà tôi được thấy trong toà lâu đài này. Trên án thờ có đặt một một tấm bia, một cái đĩa bạc và một xác một con quạ đã bị chặt mất đầu. Đây rất có thể là một trong những con quạ được nuôi ở Cage Room. Trên án bia có ghi dòng chữ:"Time will cause adherence", nghe quen quá nhỉ. Điều quan trọng ở căn phòng này không phải là cái án thờ mà là vòng tròn có hình ngôi sao năm cánh trên sàn nhà. Bạn sẽ liên tưởng ngay tới câu nói của Dr.Walter trong lời trăn trối của ông để lại cho Jennifer: "Chúng nằm trong nôi dưới ánh sao". Hãy chắc chắn rằng là bạn ĐÃ KIỂM TRA VÒNG TRÒN đó. Tất cả những thứ trong đây đủ để tái hiện một nghi thức thờ cúng thần bí, ma quái mà kẻ có liên quan tới nó là Mary. Có lẽ vì lý do đó mà Bobby đã trở thành một thằng nhóc điên loạn như bạn đã thấy. Nhưng còn Dan có thực sự cũng là một con ác quỷ không? Mục đích của Mary khi tham gia cái nghi thức thờ phụng quỷ quái này là để triệu tập một con quỷ trong cơ thể thằng bé đó chăng? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời vào những phút của cuối trò chơi này. Kiểm tra cái bình hoa ở góc phải phía trên căn phòng sau đó dùng cây quyền trượng lên nó. Nếu Jennifer không chịu sử dụng cây trượng thì tôi chắc là bạn đã chưa kiểm tra hay quan sát đầy đủ mọi thứ trong phòng cầu nguyện rồi đó, hay nói một cách khác là Jennifer vẫn chưa có đủ lý do hoặc mục đích nào để làm việc này cả. Vì vậy, thì bạn phải quay lại đó thôi. Ngược lại, việc dùng cây quyền trượng sẽ làm mở ra một nắp hầm bí mật nằm bên dưới ngôi sao.

THE CAVES-HANG ĐỘNG

Bạn sẽ leo trên một cái thang dài sau khi chui xuống nắp hầm. Một khu vực mới lạ hiện ra trước mắt bạn. Một hang động rộng lớn, bí mật nằm bên dưới tòa lâu đài này. Điều làm bạn có cảm giác hơi ớn lạnh là thứ âm thanh tựa như là tiếng rống pha lẫn tiếng thở mạnh của một con vật nào đó. Khi đã xuống tới mặt đất, đi qua bên phải nào. Có một bóng người mặc áo khoác đen thoáng qua trước mắt bạn, rất giống Mary. Không biết bà ta xuống đây bằng lối nào nữa nhỉ?. Nếu ai chơi trò này mà tìm được thêm con đường nào khác đi xuống hang thì nói tôi biết nhé:). Tuy vậy, bạn không thể bám theo bà ta được đâu vì trên đường đi có một con chó Becgiê to đùng nằm chình ình trước mặt. Khi bạn đến gần nó sẽ gầm gừ đấy. Nào, sử dụng cái áo khoác đen rồi sau đó là lọ nước hoa của Mary lên chính bạn. Việc này sẽ giúp bạn cải trang cho giống với Mary để đánh lừa con chó này. Và đúng vậy, bạn sẽ dễ dàng đi qua mặt nó mà không gặp phải chút phiền phức nào cả.Ha ha, chó thì vẫn là chó thôi. Đi tiếp qua phía bên phải, Jennifer sẽ tìm thấy Lott nằm ở cuối đường, xung quanh cậu bé một dàn đèn cầy được thắp sáng như thể Lott đang được chuẩn bị làm vật tế cho một nghi lễ nào đó ("lên dĩa":() . Lott đang hấp hối. Trước khi chết, anh ta sẽ nói cho bạn biết về một cái cầu dao rất quan trọng trong Tháp đồng hồ....Cô gái của chúng ta lại một lần nữa phải chứng kiến thêm cái chết xảy đến với một người bạn của mình. Thật khó mà diễn tả tâm trạng của cô bé lúc này, cô độc và đau khổ, nhưng với bản tính biết kiềm chế được bản thân, Jennifer lại cố gắng đứng lên. Đi ngược lại về bên trái. Có một cái cửa hang phía bên phải con chó đấy, đi vào đó. Tiếp tục tiến về phía bên phải, vượt qua một mô đất cao có một cái bàn và hai thùng thuốc nổ. Đi tiếp, đi tiếp...cho đến khi trước mắt bạn là một tấm màn đỏ rất lớn giống như mấy tấm màn dùng để trang trí sân khấu vậy.Quái lạ, trong cái hang này lại có một nơi trang trí đẹp vậy? Trò chơi này co quá nhiều thắc mắc dành cho bạn đấy chứ. Tiếng gầm rống mà nãy giờ bạn nghe được hình như phát ra từ phía sau tấm màn này. Jennifer thận trọng đến gần cái màn và nhìn vào trong. Đột nhiên, cô bé lùi lại rồi bỏ chạy một cách đầy hoảng loạn. Điều gì vậy?...ngay lập tức, tấm màn đỏ được vén lên để lộ ra một quái nhân to lớn khủng khiếp và trông rất quái dị. Đó chính là Dan. Con quái đã ngửi thấy hơi người và bắt đầu bò ra khỏi nơi trú ngụ của nó. Trong trí tưởng tượng của Jennifer có lẽ không hình dung ra rằng thằng nhóc anh em sinh đôi với Bobby lại có một hình dạng kinh khủng đến như vậy. Và chắc bạn cũng nghĩ thế, tôi đoán là như vậy.Tuy nhiên, chẳng có gì lạ cả, Dan và Bobby vẫn thường được Mary cho ăn thịt các nạn nhân của chúng:(, như chúng đã từng ăn ngấu nghiến bàn tay của cha Jennifer vậy. Nhưng nhân vật đáng thương của chúng ta nhất quyết không trở thành bữa tiệc kế tiếp của bọn man rợ. Và cô gái đã chọn con đường là chạy thật nhanh. Trong lúc chạy, Jennifer bị vấp té nhưng lập tức cô gái gượng đứng dậy và tiếp tục chạy, bản năng sinh tồn thật đáng khâm phục. Trong lúc đó, Dan vẫn đang theo sát sau lưng. Tới sát mép vũng nước có một màu đen kịt, Jennifer, sau một thoáng do dự, cô bé quyết định nhảy xuống dù không biết nó sâu đến đâu. Nhưng thật may mắn nước chỉ ngập đến đầu gối. Bờ bên kia là một trườn dốc nghiêng và trơn trợt, Jennifer bắt đầu leo lên. Lần đầu, cô bé bị trượt xuống nước trở lại, sau đó thì lại bắt đầu cố gắng trèo lên một lần nữa. Lúc này thì bạn có thể dùng tới phím panic được rồi đó. Trượt xuống lần nữa thì coi như là tiêu mạng với con quái vật đã tới sát sau lưng đấy nhé. Khi đã lên tới đỉnh dốc, không biết do vô tình hay nhanh trí mà Jennifer sẽ gạt thùng thuốc nổ phía trên khiến nó bay thẳng về phía Dan. Và thế là...Bùm. Từ trên cao, Jennifer đứng lặng người nhìn con quỷ toàn thân bốc cháy đang gào rống thảm thiết. Cuộc đời nó tới đây kể như là chấm dứt. Sau vài phút, mặt đất bắt đầu rung chuyển. Chạy nhanh qua bên trái và đi vào cửa hang trước mặt bạn. Đi tiếp về bên phải cho đến cuối đường bạn sẽ thấy một cái thang máy. Nhắp vào bảng điều khiển kế bên nó. Sau khi vào trong thang máy, chọn lên tầng 3. Ủa! Ở đây có tầng 3 nữa sao?. Khi đến khoảng giữa tầng 2 và 3 thì đèn chợt tắt tối om và một tiếng cười ghê rợn cất lên báo hiệu cho bạn biết là tên nhóc Bobby cũng đang ghóp cái bản mặt đáng ghét của nó ở đây và nó đang ở rất gần bạn. Khi cửa thang vừa mở, Jennifer sẽ chạy nhanh ra ngoài, ngay lập tức bám sát phía sau bạn chính là the Scissorman. Trong lúc đó bạn cũng đã kịp nhận ra xung quanh mình là những khối kim loại và những cơ cấu bánh răng khổng lồ pha lẫn là những âm thanh đinh tai nhức óc, có nghĩa là bạn đã đặt chân tới nơi cao nhất của tòa lâu đài này và đây cũng chính là CLOCK TOWER, tên trò chơi. Đến cầu thang dựng thẳng đứng, Jennifer lại bắt đầu cuống cuồng trèo lên. Thật kinh ngạc, thằng nhóc Bobby một tay cầm kéo một tay vịn cầu thang, thế mà nhìn nó leo nhanh thoăn thoắt hệt như một con mèo vậy. Lên đến phía trên, Jennifer chợt nhận ra cái cầu dao mà Lott đã từng nói với cô. Cô gái chạy nhanh tới, gạt cầu dao và gục xuống. Đến lúc này, Jennifer đã thật sự kiệt sức. Cô bé khuỵu xuống và phó mặc cho số phận. Cùng lúc đó, Tên nhóc giết người đã trèo lên đến nơi và sửa soạn giơ cây kéo của nó lên...Đột nhiên, khi các bánh răng bắt đầu vận hành thì Bobby liền quăng cây kéo của nó đi rồi ôm đầu rên la thảm thiết. Tên nhóc loạng choạng tiến lại gần thành lan can, ngày một gần...Và rồi tay vịn gãy đôi khiến Bobby mất đà và rơi thẳng xuống dưới cỗ máy đang hoạt động. Hai anh em sinh đôi ác quỷ đã được hội ngộ dưới địa ngục. Một lúc sau, Jennifer đứng dậy và cô nhìn thấy Ann, vẫn còn sống, đang nằm đó. Tôi vẫn chưa hiểu là Mary mang cô ta lên đây để làm gì và may mắn thế nào mà bà ta vẫn chưa giết cô gái. Chưa kịp diễn tả sự sung sướng của mình thì Jennifer lại bị Mary, đang điên tiết trước cái chết của hai thằng con trai, từ trong bóng tối bất chợt xuất hiện và ra tay bóp cổ bạn. Jennifer với một ít sức tàn còn lại chỉ còn biết chống cự lại trong tuyệt vọng. Lúc này bạn cũng phải dùng phím panic đấy nhé. Đột nhiên, một chuyện khác thường lại xảy ra. Những con quạ, không biết chúng từ đâu mà kéo đến đông vô kể. Có lẽ chúng đến cứu Jennifer như để trả ơn việc cô đã trả tự do cho chúng trong Cage Room. Bọn quạ đen vây lấy Mary và cứ nhằm đầu bà ta mà mổ. Mary chỉ còn biết ôm đầu, lùi dần và lùi dần...cho đến cuối đường rồi hụt chân rơi thẳng xuống dưới y như thằng con Bobby của bà ta. Ba mẹ con gặp nhau ở dưới có lẽ sẽ đông vui hơn đấy:). Cái chết của Mary đã đánh dấu chấm hết chuỗi tội ác của cái gia đình ma quỷ này. Jennifer đánh thức Ann tỉnh dậy và cả hai cùng đứng cạnh nhau trên đỉnh tháp thời gian trong màn mưa dày đặc mà không ai nói một lời nào. Chỉ biết rằng, họ vừa trải qua một đêm thực sự kinh hoàng và điều quan trọng là họ vẫn còn sống sót. Sau cơn mưa, bầu trời lại sáng báo hiệu một ngày tươi đẹp bắt đầu. Tháp thời gian sẽ không bao giờ còn bị màn đêm đen tội ác bao trùm nữa.Chắc chắn là vậy.

Chúc mừng! Bạn đã hoàn thành xong S-Ending, Clock Tower-The First Fear.




PHỤ LỤC:

A.Đối phó với những tình huống nguy hiểm:

1. Trong Living Room, khi bạn lỡ tay mở cái lồng bên trong có nhốt con vẹt, nó sẽ thoát ra và tấn công bạn. Nhanh tay nhắp lên cái giường có tấm ra màu đỏ, rồi bắt đầu ấn phím panic. Jennifer sẽ lấy tấm khăn trải giường chụp lấy con chim lắm điều đó.
2. Nấp dưới gầm giường trong Master Bedroom để trốn người cầm kéo sau khi bạn bị nó truy sát từ 1st Bathroom.
3. Nếu bạn bị scissorman săn đuổi sau khi vén tấm rèm trong Music Room, hãy chạy thẳng đến Library(thư viện(15/17/18/19)). Khi đã vào bên trong, nhắp lên cái kệ sách ở giữa. Sau đó dùng phím panic liên tục, Jennifer sẽ nấp sau cái kệ sách đó, chờ cho thằng nhóc đi vào rồi đẩy cái kệ đổ ập xuống đè Scissorman "dẹp lép" ở dưới.

B. Trường hợp sử dụng đến bức tượng-In case of statue:

-Một khi bạn bạn vén tấm rèm cửa ở Music Room và thấy Scissorman ở trong đó có nghĩa là bạn không thể có cây quyền trượng nữa rồi. Hãy đi đến thư viện kiểm tra cái kệ sách ở giữa phòng, trong đó một cuốn sách ghi rằng:"mysteriously, to look for the idol in the bosom of the statue upstairs"- có một vị thần trong ngực của bức tượng người phụ nữ ở tầng 2. Bây giờ thì lên tầng trên. Bạn có nhớ gần phòng số 29 trên bản đồ có hai bức tượng phụ nữ màu xanh không?. Kiểm tra bức tượng bên phải bạn sẽ tìm được Idol, nó không phải là tượng thần gì đâu mà ngược lại có hình dạng rất ma quái đấy.

Sử dụng bức tượng lên cái đĩa bạc để trên bệ thờ ở Chapel, cửa hầm dẫn xuống Caves sẽ được mở ra.
(Bản hướng dẫn tới đây coi như kết thúc. Nếu có điều gì thắc mắc, các bạn cứ hỏi nhé. Rất sẵn lòng giúp đỡ)


https://www.youtube.com/watch?v=9mU3Vs8_qYw