Bỏ qua những huyền thoại “ân oán tình thù” giữa các chủng tộc trong thế giới huyễn mộng (fantasy) thường thấy, trong Braveland người chơi chỉ đơn giản nhập vai một chàng trai nông dân, lãnh đạo một nhóm quân làng quê lên đường truy tìm bọn cướp đã tàn phá ngôi làng của mình – để rồi từ đó phát hiện ra những âm mưu còn “động trời” hơn nữa







Là một game indie với kinh phí thấp, Braveland đã mạnh dạn bỏ qua việc thể hiện một thế giới trong game thật hoa mỹ và rộng lớn. Thay vào đó, bản đồ thế giới của Braveland chỉ đơn giản là một bản đồ be bé với các chốt sự kiện và nối với nhau bằng các tuyến đường, dạng kiểu các nút của mạng nhện



Braveland đã đơn giản hóa hết mức các cơ chế chiến thuật, khiến các quân lính có thể di chuyển thoải mái rồi mới tấn công



Người chơi sẽ di chuyển từ “nút” này qua “nút” khác, và các “nút” có thể là những trận đánh, cũng có thể là các cửa hàng mua bán đồ – hoặc thậm chí là những nhiệm vụ phụ. Việc di chuyển trên bản đồ không tiêu tốn một chỉ số nào cả, do đó người chơi có thể thoải mái đi tới đi lui tùy thích.



Các trận đánh trong Braveland diễn ra với mô thức chiến thuật – theo lượt, và các đơn vị quân lính sẽ di chuyển trên các ô hình lục giác. Điều lý thú đó là Braveland đã đơn giản hóa hết mức các cơ chế chiến thuật, khiến các quân lính có thể di chuyển thoải mái rồi mới tấn công, kể cả xạ thủ. Người chơi có thể an tâm thưởng thức Braveland với một tâm lý tương đối thư thả, thoải mái – bởi vì miễn một nhóm lính không chết trong trận đấu, cuối màn chúng sẽ được “hồi sinh” lại như trạng thái đầu trận, với một cái giá khá rẻ